วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เปลี่ยนลูกสูป

สวัสดีสำหรับเดือน กรกฎาคม 53 ก็หายหน้าหายตากันไปนานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน พอดี งานมันยุ่งมากเลย ไม่มีเวลา ไปหาเมียน้อย เอ้ยไม่ใช่ ไม่มีเวลาจะถ่ายรูป ช่วงนี้รู้สึก เซาๆกันไปเยอะเลย หลายๆท่านบ่นว่า ฟนตกบ่อย ทุกวันเลยจะออกทริปก็ไม่ได้ ยังไงก็ดูแลสุขภาพกันด้วย ขี่รถ ฝนตก เนี่ย จะไม่สบายเอา


เอ้าว่ากันด้วยเรื่องของบทความในตอนนี้เลยละกัน ก็ ตามคำเรียกร้องกันไป กับเปลี่ยนลูกสูป อ่าตอนนี้น่าสนใจมาเลยทีเดียว
ไม่ยากหรอกคับ หลายคนไม่กล้า>>>>>บอกได้เลยว่ารถ 2 จังหวะเนี่ยทำง่าย เริ่มกันเลยแล้วกัน.....ครับผมมมมมมมมมมม

รูปที่ 1
จากรูปที่ 1 ก็ทำการถอด กระโหลก ครอบ เสื้อสูปออก ถอด ท่อออกไปเลยนะครับ แล้วก็ ถอด ฝาสูปออก มาถอดหัวเทียนออก ตามรูป อันนี้น่าจะทำเป็นกันนะ



รูปที่ 2 รูปที่ 3
จากรูปที่ 2 และ 3 นำน๊อต ตัวเมียยึดฝาสูปใส่เข้าไปดังรูป ไขน๊อตสองตัวอัดกันนะครับ เบอร์ 1 และ 2 แล้วให้เราทำการไข่น๊อตเฉพาะเบอร์ 1 ออกมา ตามรูป เสาเสื้อสูปมันก็จะตามออกมา ถ้าเราไม่ใส่น๊อต เบอร์สองมันจะไม่มีอะไรยึด เสาเสื้อสูปมันจะไม่ตามออกมา ไขเสาเสื้อออกมาทั้งสี่อันเลยนะครับ ผม



รูปที่ 3 รูปที่ 4
นำคีมหนีบ หนีบ คลิปตรงร่องที่ลูกศรชี้ออกมานะครับ แล้วหา ไขควงปากแบนเล็กๆ ไปดุน สลัก ลูกสูป อีกฝั่ง ออกนะคับ ตามรูปที่สี่อาจจะยุ่งยาก หน่อย แล้วแต่เทคนิค และความชำนาญแต่ละคนนะครับ


รูปที่ 5 รูปที่ 6


จากรูปที่ 5 และ 6 ดึงสลักลูกสูปออกมา แล้วก็ สามารถ ถอดลูกสูป ออกจากก้านได้แล้ว แล้วอย่าลืม เก็บ โรลเลอร์ สลักลูกปืนเก็บไว้ด้วย ดูสภาพถ้า ไม่ดีแล้วก็ ซื้อเปลี่ยนใหม่เลย นะครับ




รูปที่ 7 รูปที่ 8


รูปที่ 7 ดูที่หัวลูกสูป อันเก่านะครับว่า มันปั้มเลขอะไรไว้ เช่น 58.8 เวลาไปซื้อลูกใหม่ มันจะ มีไซค์ ขึ้นทีละ 0.2 เราก็ไปซื้อ ลูก 59.0 มา


ถ้าเป็น พวกลูก แท้ meteor ไรพวกเนี้ยจะเขียนไว้ แต่ถ้ามองไม่รู้เรื่อง หรือ ไม่แน่ใจ แนะนำทำแบบนี้เลยครับชั่วร์ ด้วย


ถือเสื้อสูปไปร้าน เลย เอามาลอง ไล่ไป เรื่อย จากหลวมๆ ใส่ลงได้ ไล่ขยับไปทีละ 0.2 มิล จนหา ลูกที่ ยัดไม่ลง เอาอันนั้นแหละ


แล้วถือ ลูกสูปอันใหม่ กะ เสื้อ ไปร้าน


ถามต่อว่า แล้วคว้านร้านไหนดีและ อยู่ต่างจังหวัด ด้วย ง่ายๆ เลย ถือไปร้าน แด็กเว้นเลย บอกพี่........ เอาไปคว้านให้หน่อย เดียวมัน โดดขึ้นมอเตอร์ไซค์


แป๊บเดียวกลับมา คว้านเรียบร้อยและ ส่วนในกทม มีเจ้าประจำ ร้านใหญ่ครับ อยู่แถวสวนมะลิ อันนี้ ลองไปดู เป็นร้านกลึงทำ เกี่ยวกะมอไซค์อย่างเดียวเลยก็ว่าได้




ได้มาแล้วก็ เอาแหวน ใส่ ลุกสุป ซะให้เรียบร่อยละ


ปล ลืมบอกไป ดูให้ดีนะครับ ถ้าเวสป้า มันมี แบบ 2 พอร์ท กะ 3 พอร์ท ลูกมันไม่เหมือนกัน ก็ดูจากรูไอดี เสื้อ นะครับว่ามีกี่รู ถ้ามี สอง ก็ 2 พอร์ท


ถ้ามีสาม ก็ 3 พอร์ท นะครับ อย่านับผิด รูไอเสียเราไม่นับนะครับ ถ้า กลัว ผิด เอาเสื้อสูปไปให้ร้านดูดีที่สุด


แล้วที่ลูกจะมี เบอร์ ขนาด บอก แนะนำให้ซื้อของแท้นะครับ meteor ราคา 650 บาท มันจะมีลูกศรชี ตามรูปที่ 8 เวลาใส่เนี่ยให้มันขี้ลงล่าง


มันชี้รูไอเสียครับ เดียวดูกันไปเรื่อยๆ จะเข้าใจเอง



รูปที่ 9 รูปที่ 10
รูปที่ 9 และ 10 นำคลิปล๊อก ใส่ลูกสูป เพียงด้านเดียวก่อน ถามว่าด้านไหน ดูที่รูปที่ 10 ด้านฝั่งล้อ อะ ลูกศรสีแดง เวลาใส่ลูกสูป สังเกตุลูกศรที่หัวลูกสูป จะ ชี้ลงดิน ใส่ โรลเลอร์ด้วยนะเดียวจะลืมแล้วเอา สลักลูกสูป ใส่เข้าไป



รูปที่ 11 รูปที่12
จากรูปที่ 11 และ 12 ใส่คลิปล๊อก อีกด้านที่เหลือ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว ทาออโต้ลูปที่ลูกสูป หน่อยแล้วก็ เอาปะเก็น เสื้อสูปใส่ รองทา ทีบอน (กาวทะปะเก็น แนะนำลองใช้แบบสีดำ มีขายตามห้าง)

รูปที่ 13

จากรูปที่ 13 ใส่เสื้อสูป แล้วก็นำ เสาเสื้อสูปมาใส่ ก็ นำฝาสูปมาใส่ ตอนใส่ฝาสูป จะลองทา ทีบอน บางๆดูก็ได้นะแล้วแต่ ไม่ใส่ก็ได้

แล้วขันน๊อต ยึดฝาสูปให้แน่น ใส่ท่อ แล้วลองเหยียบคันสตาร์ทดูยังไม่ต้องใส่หัวเทียนนะ ว่าเป็นไง ลูกสูปเคลื่อนปกติหรือปล่าวซักพัก แล้วก็ลอง

ใส่หัวเทียนสตาร์ทดู ปล่อยมันติดเครื่องอย่างนั้นซัก 15 นาที นะครับแล้วค่อย ลองเอาไปขี่ เบาๆ ดู คว้านลูกสูปใหม่ๆ อย่าพึ่ง ซิ่งมากนะ เดียวลูกสูปติด




จบและ หวังว่าคงเข้าใจนะ ..........................................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น: