วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

พ่นกะทะล้อ

สวัสดีสำหรับเดือนมกราคม ย่างเข้าสู่ปลายเดือนมกราคม ก็เริ่มปลายๆ หนาวแล้วใครอยากออกทริปก็ รีบๆ กันนะครับเดียวจะหมดหนาวแล้วหลายต่อหลายคนขี่รถออกทริป ปีๆนึงก็หลายหน นานๆ เคยถามตัวเองปล่าวว่า เราเปลี่ยน กะทะล้อ ครั้งสุดท้ายเมื่อไร กะทะล้อ ใช้ไปนานๆ เจอหลุมเจอ บ่อ
หลายๆหน ก็ทำให้ล้อคด ล้อดุ้งได้ หากไม่เปลี่ยน ขี่ทั้งๆที่ล้อแกว่งคด อาจทะให้ ซีลล้อรั่วได้นะครับ ขับเร็วๆอันตราย

วันนี้จึงอยากเสนอ หากเพื่อนๆต้องเปลี่ยนกะทะล้อ แต่ สีที่ซื้อมา เป็นสีกันสนิม ธรรมดาไม่เข้ากับรถเลย หรือถ้าเอาไปทำสีก็แพง ตกวงละ 100- 150 บาท หรือมากกว่า นั้น วันนี้จึงอยากเสนอ วิธีทำสี ง่ายๆ และ สวยด้วยนะครับ คือการพ่นสีแก้ว



อุปกรณ์
1 กะทะล้อ
2 สีสเปรย์ บลอนเกล็ด
3 สีแก้ว
4 แลคเกอร์เคลือบเงา
5 กระดาษทรายน้ำ




รูปที่ 1 รูปที่ 2

จากรูปที่ 1 และ 2 เมื่อเราซื้อกะทะล้อมาใหม่แล้ว ก่อนจะพ่นสี ควร นำกระดาษทรายมาลูบๆ ที่กะทะ ก่อนนะครับ เพื่อเตรียมพึ้นผิว ไม่ต้องตัดมากพอเป็นรอย พอ เพื่อให้เวลาพ่นสีแล้ว สามารถยึดเกาะได้ดี








รูปที่ 3 รูปที่ 4
จากรูปที่ 3 และ 4 นำสี บรอนเกล็ด นะครับ เบอร์ L80 จะเป็น บอล ประกายๆๆ พ่นห่างจาก กะทะ 30 เซ็น พ่นชั้นแรกบางๆ มากๆเลยนะครับ ห้ามใจรอ้น เด็ดขาด ชั้นแรกสำคัญมาก







รูปที่ 5

จากรูปที่ 5 หลังจากพ่นชั้นแรกแล้ว พัก ซัก 15 นาที อย่าใจร้อน รีบพ่นละ เยิ้มแล้ว จะหาว่าไม่เตือน พ่น ทับไปอีก 3-4 รอบไม่ต้องหนานะครับ ระหว่างพ่นควร ติดตั้งหลอดไฟ นะครับ ใช้หลอด 100W ขึ้นไป ช่วยอบสี และ ช่วยให้เวลาเราพ่นสีมองเห็นผิวงานเราชัดเจนว่า พ่นหนาไปบางไป รึปล่าวด้วย






รูปที่ 6

จากรูปที่ 6 นำสีสเปรย์ สีแก้วนะครับ ของเลย์ แลน มีให้เลือก หลายสี ลองดูตามร้านใหญ่ๆมีขาย


รูปที่ 7 รูปที่ 8
จากรูปที่ 7 และ 8 พ่นไปที่กะทะล้อ ที่เรา พ่นสี บรอนเกล็ด ไว้ ชั้นแรก ให้บางๆไว้ก่อนๆ ห้ามหนาเช่นกัน ถ้าเยิ้มแล้ว จะหาว่าไม่เตือน
พัก 15 นาที แล้วพ่นทับอีก 2 - 3 ครั้งไม่ต้องหนามาก นะครับเปลือง ถ้าพ่นมาก สีจะเพี้ยน เข้มขึ้น เรื่อยๆๆ ระวังด้วย

รูปที่ 9 รูปที่ 10
จากรูปที่ 9 และ 10 เพื่อเพิ่มความคงทน ไม่หลุดลอกง่าย นำแล็กเกอร์มาลง ทับ อันนี้ไม่ต้องกลัวเปลือง นะครับ แต่ชั้นแรกที่พ่นให้บางๆไว้ก่อน
พ่นไปเรื่อยๆ ยิ่งหนายิ่งดี แล้วแต่ชอบ ของผมพ่น 4 วง 2 ล้อ ตามรูป หมดไป 1 กระป๋องพอดี
ยังไงก็ให้ให้สนุกกับการพ่นสีใช้เองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: