วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

คาร์บูล Lam




ว่าด้วยเรื่องของรถนั้นก็คงไม่พ้นเรื่อง ไฟกับ น้ำมัน ตอนที่แล้วเราก็กล่าวถึงเรื่องทองขาวไปแล้ว มาคราวนี้จะขอกล่าวในเรื่องของ คาร์บูลกันบ้าง นะครับ โดยจะกล่าวถึงคาร์บูล Lam นะคับ แบบปกติ ซึ่งไม่ใช่คาร์บูลญี่ปุ่นนะครับ


คาร์บูลไม่ว่าจะเป็นคาร์บูลรถอะไร ก็ล้วนมีพื้นฐานใกล้เคียงกัน หากท่านพอจะถอดคาร์บูลหรือจูนคาร์บูลเป็นอยู่บ้างแล้วก็ไม่ยากเย็นอะไร ส่วนท่านที่พึ่งหัดเล่นรถ ใหม่ๆ กล้าๆกลัวๆ ก็ ค่อยๆ ถอด หากระป๋อง อะไรมาใส่ชิ้นส่วนที่ถอดออกมา นะครับ คาร์บูลLam จริงๆ ไม่ยาก เลย ง่ายกว่า คาร์บูล ญี่ปุ่นด้วยซ้ำไปนะครับ




รูปที่ 1


จากรูปที่ 1 ว่าด้วยเรื่องก๊อก

ทางซ้าย ลูกศรสีแดง คือ choke ถ้าตามลูกศร คือใช้งานปกติ ถ้าปิด ตรงกันข้ามจะ ปิดอากาศที่เข้าคาร์บูล นะคับ


ทางขวา ลูกศรสีเขียว คือ เปิดน้ำมัน ก๊อก ล่างสุด หาก หมุน ไปตามลูกศรศีเหลือง จะปิดก๊อกน้ำมันถ้าจะถอดคาร์บูลก็ ปิดก๊อกน้ำมันก่อนนะครับ




รูปที่ 2 รูปที่ 3


จากรูปที่ 2 และ 3 เข็มปรับ เดินเบาและ อากาศ

ลูกศรสีแดง คือเข็มปรับอากาศ ก็เหมือนกะ vespa นะครับ หมุนตามเข็ม คือ ทำให้อากาศน้อยลง

หมุนทวนเข็มคือให้อากาศมากขึ้น

ลูกศรสี เขียว คือ เข็มปรับเดินเบา หมุนตามเข็ม จะเร่งรอบให้สูง หมุนทวนเข็มจะปรับรอบให้เบา





รูปที่ 4



จากรูปที่ 4 หากจะถอดคาร์บูล ก็ ปิดก๊อกน้ำมัน นะครับแล้วก็ ปลดสายคันเร่ง ตรงลูกสรสีเขียวออก




รูปที่ 5

จากรูป ที่5 ใช้ประแจ เบอร์ 8 ไขน๊อตยึดคอคาร์บูล ให้พอหลวม แล้วก็ดึงคาร์บุลออกได้เลย นะครับ


รูปที่ 6 รูปที่ 7


จากรูปที่ 6 และ 7 ก็ใช้ปากแบน ไขตามรูป ก็เอามาล้าง เบนซินตามปกติ




รูปที่ 8 รูป 9


จากรูปที่ 8 และ 9 ก็ ไขทุกอย่างออกมานะครับ ล้าง ตอนประกอบอย่าลืมเอาอะไรมาจากตรงไหนเอาไว้ที่เดิมด้วย






รูปที่ 10 รูปที่ 11


จากรุปที่ 10 และ 11 นมหนูน้ำมันเมน และนมหนูอากาศ


ลุกศรสีแดง เป็น ฝาครอบนมหนูเมน ไขออกจะเจอนมหนูน้ำมันเมน ไขควงปากแบนไขออกมาล้าง


ลูกศรสีเขียว นมหนูอากาศ ก็ไขออกมาล้าง นะครับ แล้วใส่ไว้ที่เดิม ล้างด้วยน้ำมันเบนซิน นะคับ




******ก็จะขอแนะนำเรื่องคาร์บูลLam เพียงเท่านี้ นะครับ ไว้เพิ่มเติมวันหลัง******

ไม่มีความคิดเห็น: