วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เปลี่ยนโช๊คหลัง

สวัสดีสำหรับ เดือน ธันวาคม ครับ ตอนนี้บรรยากาศช่วงเทศกาลสำหรับส่งท้ายปีก็เริ่มจะมีมาเยอะแยะ สำหรับหลายท่านที่ถามว่าหายไปไหนตั้งนานไม่มีการเพิ่มบทความใหม่ ตอบง่ายๆครับ กล้องถ่ายรูปเสีย กดแล้วไม่ยอมถ่ายให้ ตอนนี้ก็ ถ่ายได้บางโปรแกรมเป็นๆ หายๆ ก็อาศัยช่วงนี้พอจะถ่ายได้เลยรีบถ่ายรูป ลงบทความให้ชม ใครพอจะรู้จัก ร้านซ่อมกล้องดีๆ ไม่แพงก็แนะนำกันบ้างนะครับ

ในตอนนี้ก็จะขอกล่าวถึง การเปลี่ยนโช๊คหลัง นะคับสามารถเอาไปใช้ได้กับ 59 64 สริ้น พีเอ็ก หรือ อะไรได้อีกมากมายไม่ต่างกันมาก นะครับส่วนนายแบบของเราที่เอามาให้ ถ่ายรูป เกิดปัญหาโช๊คหลังตาย ไม่ขยับ เลยแนะนำให้ซื้อใหม่เปลี่ยน นะครับ ซื้อโชคหลังจากร้านขายอะไหล่มา 550 บาทเอง

รูปที่ 1 รูปที่ 2

จากรูปที่ 1 ให้เราถอดถังน้ำมันออกก่อนนะครับ คิดว่าถอดไม่ยาก เอาไว้จะทำบทความ การถอดและ ใส่ ถังน้ำมันวันหลังแล้วกัน เมื่อถอดแล้วมองแถวลูกศรสีแดงนะครับ จะเห็นน๊อตยึด โช๊คอยู่

จากรูปที่ 2 ในซอกนี้จะมีน๊อตอยู่ตัวเดียวนะครับ ไขเอาตัวเมียออก เก็บให้ดี ใช้ประแจ เบอร์ 13-14 ไข ออกมา



รูปที่ 3
จากรูปที่ 3 สตาร์ทรถ ปิดก๊อกน้ำมัน ให้น้ำมัน ที่ค้างในสายน้ำมัน ออกให้หมด เสร็จแล้วจับรถนอน แล้วถอดปลายท่อออก ไม่ให้เกะกะ แล้วก็ถอดน๊อต ยึด ดุมล้อด้วยนะครับ

รูปที่ 4 รูปที่ 5

จากรูปที่ 4 และ 5 ให้ใส่เกียร์ไปที่ เกียร์ 1 ล้อหลังจะ ล๊อกไม่หมุน นะครับ แล้วทำการถอดปริ้นตามรูปที่เหมือนกิ๊บหนีบผมออก


รูปที่ 6
จากรูปที่ 6 ใช้ประแจ เบอร์ 22 ไข น๊อต ยึดแกนล้อออก หมุน ทวนเข็มนาฬิกานะ

รูปที่ 7

จากรูป ที่ 7 ใช้ประแจ เบอร์ 14 ไขน๊อตยึดโช๊คด้านล่างออก


รูปที่ 8

จากรูปที่ 8 เราจะได้ โช๊คหลัง ยางซับโช๊ค และ เหล็กค้ำโช๊คมา หากต้องการใช้ ยางซับโช๊คกับแกนค้ำ โช๊ค เดิมก็ ถอดของเก่ามาใช้
แต่ถ้าหาก ไม่ต้องการก็ซื้อ ของใหม่มาใส่ แนะนำว่าควรใส่ แกนค้ำโช๊ค ด้วย นะครับ ถ้าไม่ใส่เลย รถมันจะเตี้ย (โหลด ) ดูเหมือนสวยแต่เปลี่ยนยางหลังยาก และ ตูดรถห้อย น้ำมัน ลงคาร์บูลไม่ค่อยดี ใส่ไว้เถอะ



รูปที่ 9 รูปที่ 10
จากรูปที่ 9 และ10 นะโช๊ค ที่ใส่ ยางซับโช๊คและ แกนเล็กค้ำ นำไปใส่ รถ โดยใส่จากด้านบนก่อนแล้วเราก็เอาน๊อตตัวเมีย ยึด ไว้ตรงใต้เบาะนะครับไม่ต้องแน่นมาก แล้วก็ใส่ น๊อต ของโช๊คส่วนด้านล่าง แล้วประกอบล้อ แล้วตั้งรถขึ้น เป็นอันเสร็จ

1 ความคิดเห็น:

iNZPiRES กล่าวว่า...

ผมลองถอดแล้วใส่กลับ ปรากฎว่ามันเบียดล้อครับ ทำไงดีครับ