วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ไขข้องใจนมหนูอากาศ/เดินเบา

เป็นปัญหาที่หลายคนถาม ซึ่งถามมานานและ มันนานจัดเลยลืม พอดีตอบแบบเร่งด่วน บทความตอนนี้อาจจะยังไม่สมบูรณ์ ดีนะครับ เอาไว้จะ ปรับปรุงวันหลัง ขอตอบแบบคร่าวๆๆก่อน



รูปที่ 1 รูปที่ 2

ลองสังเกตุ 2 รูปดูนะครับ ซ้ายมือ รูปที่ 1 เป็นคาร์บูล 20 มิล ขวามือ รูปที่ 2 เป็นคาร์บูล 17 มิล
จากรูปที่ 1 และ 2 จะเห็นว่า
ในหมายเลข 1 ของทั้ง 2 รูปเหมือนกัน อันนี้ คือทั่วๆไป
ที่แตกต่างจะเห็นว่าเป็น
ลูกศร สี เขียว หมายเลข 2 ของ 20 มิล จะมีรูที่หัวนมหนู แต่ ของ 17 มิล จะไม่มีรูเป็นแบบตัน
และ ลูกศร สีแดง หมายเลข 3 ที่ ต่างกัน ของ 20 มิลจะ ตัน ของ 17 มิล จะมี รู

กล่าวได้ว่าคือ เมื่อก่อน คาร์บูล 17 มิลมันมีรูให้อากาศเข้า แบบ เลข 3 แต่ พอเค้าพัฒนาเป็น 20 มิล เค้าย้าย รูมาไว้ที่นมหนู เดินเบาแทนไง ของ 20 มิลเลยอุดไม่เป็นรู







รูปที่ 3 รูปที่ 4


จากรูปที่ 3 เป็นนมหนูเดินเบา ของ คาร์บูล 20 มิล หัวมีรู


จากรูป ที่ 4 เป็นนมหนูเดินเบา ของ คาร์บูล 17 มิล หัวตัน


รูปที่ 5
แล้วอยากถามว่า ตกลง มันเรียก นมหนู เดินเบา หรือนมหนูอากาศกันแน่ ตอบได้เลยว่า คือทั้งสองอย่างครับ
จากรูปที่ 5 ตรงลูกศรสีแดง รูนี้สำหรับให้น้ำมันเดินเบา ไหล ยิ่งใหญ่ น้ำมันยิ่งไหลผ่านตอนเดินเบาเยอะ (คิดแบบง่ายๆ แต่หลักการจริงๆ มีมากกว่านี้)
ส่วนด้านบนที่เป็นรู แบบ ของ คาร์บูล 20 มิล มีไว้ให้อากาศผ่าน ครับ ส่วน ของ 17 มิลอากาศมันจะผ่าน ทางรู จากรูปที่ 2 เลข 3 แทนไง
กรณีปัญหาต่างๆ
ถ้าหาก เอา นมหนูเดินเบา หัวตัน ไปใส่ 20 จะเกิดอะไร ขึ้น
ตอบ อาจสตาร์ทติดแต่ ขี่แป๊บเดียวหัวเทียนจะดำจัด จนสตาร์ทไม่ได้ หัวเทียนบอด เพราะ ไม
คาร์บูล 17 มิลเวลาเปลี่ยนนมหนูเดินเบาหรืออยากจูนนมหนูอากาศ เจ้านมหนู แบบ หัวตันมันไม่มีขายแล้ว มีแต่ แบบที่หัวเป็นรูด้านบน ทำไงดีละ
ตอบ ง่ายนิดเดียว เอาไม่จิ่มฟัน อุดรู อากาศ เดิม ของ 17 มิลก่อนให้ตัน แล้วใส่นมหนูเดินเบา แบบ หัวมีรู ให้อากาศผ่านได้แล้ว ครับ








2 ความคิดเห็น:

Artwork กล่าวว่า...

ซื้อนมหนูได้ที่ไหนคนับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Shopss หรือ ลาซาด้า มีเกือบทุกรุ่น