รูปที่ 1 รูปที่ 2
จากรูปที่ 1 และ 2 เมื่อถอดออกมา จะเห็นว่า ต่างกับเวสป้า ตรงที่ มันมี มัด ไฟ 5 มัด แต่เวสป้า มี 3 มัด ตำแหน่ง ทองขาวก็จะต่างกับเวสป้า นะครับ เรื่องวงจรไฟ จะกล่าวใน ภายหลังแล้วกัน นะ
รูปที่ 3
จากรูปที่ 3 โดยส่วนใหญ่ไฟ ที่ออก จาก มัดไฟ เส้นที่จะไปเข้าคอล์ย สตาร์ท จะเป็นสีเขียว ซะส่วนใหญ่
รูปที่ 4 รูปที่ 5
จากรูปที่ 4 เมื่อเรา ถอดฝาครอบ ใบพัดออกมาจะเห็น ใบพัดจานไฟ บางรุ่น มีรูเดียว บางรุ่นมีสองรู สำหรับรุ่นที่มีรูเดียวคงไม่เป็นปัญหา แต่สองรู นี่สิ อันไหนใช้ตั้งทองขาวกันแน่
จากรูปที่ 5 โดยใช้ไขควง ใส่ไปในช่อง หัวเทียน เลยนะครับแล้วลองใช้มือ กดคันสตาร์ทดู จะเห็นว่าด้าม ไขควง ขึ้นๆๆลงๆๆ ตำแหน่ง ที่ที่ไขควงขึ้นสุดให้เรา ดูว่า รูไหน ของใบพัด อยู่ตรงทองขาว ก็ ทำการมาร์คไว้ วันหลังจะได้ไม่ต้องมาหาอีก
รูปที่ 6
จากรูปที่ 6 การตั้ง ทองขาว ก็ไม่มีอะไรมากนะครับก็ให้ทองขาวห่างประมาณ 0.3-0.5 mm เหมือนกับเวสป้านี่แหละ
โดยลูกศรสี ชมพู จะต้องคลายน๊อตยึด ทองขาวนิดนึงก่อน
ถ้าเขี่ยชุดทองขาวไปทาง ลูกศรสีเขียว ทองขาวจะ ห่างน้อยลง
ถ้าเขี่ยชุดทองขาวไปทางสีแดง จะห่างมากขึ้น
************************************************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น