วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

ถอดจานไฟLam



ช่วงนี้หลายคน ถามว่าทำแต่ เวสป้า หรือครับ Lam ก็ทำ แต่หานายแบบอยู่ ซึ่งตอนนี้เป็นโอกาสดีแลยเพราะได้นายแบบแล้ว



ตอนนี้เป็นตอนแรกเกียวกับเรื่อง Lam โดยเป็นเรื่องของการถอดจานไฟ Lam นะคับสามารถเอาไปประยุคใช้กะเวสป้าได้ ถอดจานไฟไม่ยากครับถ้าเครื่องมือพร้อม อิอิ



แต่ระวังเรื่องน๊อตยึดใบพัดให้ดี เพราะถ้าเป็นเวสป้า จะ เป็นเกลียวขวาแบบน๊อตปกติทั่วไป แต่ถ้าเป็นLam จะเป็นเกลียวซ้าย ไขผิด น๊อตขาดระวังนะ







รูปที่ 1


จากรูปที่ 1 เมื่อเราถอด รางพื้นกะฝาครอบใบพัดออกแล้วก็จะเจอใบพัดจานไฟแบบในรูปนะคับ โดยปกติแล้ว ใบพัดจานไฟ ของ Lam เมื่อเราหันหน้าเขาไปก็จะหมุนตามเข็มแบบในรูป ตามลูกศรสีเขียว






รูปที่ 2

จากรูปที่ 2 หาอะไรแข็งๆยาวๆ หน่อยเช่นด้าม ประแจ หรือ ด้ามไขควง ขัดใบพัดไว้ แล้วใช้ประแจบล๊อก แบบในรูป ไข อันนี้แหละต้องระวัง เพราะLam มันเกลียว ซ้าย ถ้าเป็นน๊อตทั่วไป เราจะถอดออก ก็คง หมุน ทวนเข็มนาฬิกา แต่ ถ้าเป็นจานไฟ แลม จะเอาน๊อตออกอันนี้ต้องหมุนตามเข็มแบบในรูป ระวังให้ดี นะครับ หมุนผิดน๊อตขาด งานเข้า อีกอย่าง น๊อตยึดจานไฟแลม เป็นเกลียวละเอียดด้วย หาซื้อยาก แต่ ร้านเจ้มี

ถ้าเป็นเวสป้าก็ จะเป็นเกลียวขวา หมุนทวนเข็มเพื่อเอาน๊อตออก แบบปกติทั่วไป






รูปที่ 3


จากรูปที่ 3 ใช้ไขควงงัด ใบพัดออก งัดแล้วก็ หมุนใบพัด ให้รอบ ทั้งใบ งัดไปเรื่อยๆ แล้วเอามือ จับใบพัดเขย่าๆดู ถ้าโยก ได้ แสดงกว่าดึงออกได้






วิธีนี้ เป็นเพียงวิธีเอาใบพัดออกวิธีนึงเท่านั้น ยังมีวิธี ใช้ตัวดูดจานไฟออก และวิธีตอกออก อีก ยังไงจะ เพิ่มเติมภายหลังให้นะครับ






*****************************************

2 ความคิดเห็น:

iNZPiRES กล่าวว่า...

ผมถอดน๊อตแล้ว แต่เอาใบพัดไม่ออกครับ(เวสป้า) งัดแล้วก็ยังนิ่ง รบกวนบอกเทคนิคหน่อยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การถอดจานไฟแลมต้องใช้ตัวดูดเท่านั้นการถอดด้วยวิธีตามภาพนี้เป็นวิธีที่ผิดนะครับ เคาะหัวหมูจานไฟแตกเสียดายของ ก่อนนำข้อมูลมาลงกรุณาศึกษาให้ถ่องแท้ก่อน ไม่ให้ผู้นำไปใช้เกิดการนำไปใช้ที่ผิด